Top 11 # Xem Nhiều Nhất Xem Ca Vang Dep Nhat The Gioi Mới Nhất 3/2023 # Top Like | Nhahangchacangon.com

Hinh Nen Ca Dep Cho Iphone

Cach Tải Bộ 12 Hinh Nền Ca Chọi Tren Apple Iphone 6s Cực đẹp

Những Hinh Nền động Ca Chọi Xuất Hiện Tren Iphone 6 Trở Len

Bộ Hinh Nền Ca Chọi Sieu đẹp Cho Dế Yeu

Top 50 Hinh Nền Iphone 7 Va 7 Plus đẹp Chất Lượng Full Hd

Tổng Hợp Hinh Nền Iphone 6s Wallpaper đẹp Nhất

Ca Lia Thia Cho Iphone 6s

Tải ảnh Nền Ca Lia Thia Tren Iphone 6s Sang Thiết Bị Khac

Hinh Nền Bể Ca Cảnh Cho điện Thoại Iphone Android

Ca Chọi Lam Linh Vật Cho Iphone 6s 6s Plus

Tải ảnh Nền Ca Lia Thia Tren Iphone 6s Sang Thiết Bị Khac

Anh Nen Chất Ipad E993 Com

ảnh đẹp đến Me Hoặc Của Những Chu Ca Chọi Thai Lan Tren Iphone

Tải ảnh Nền Ca Lia Thia Tren Iphone 6s Sang Thiết Bị Khac

Bộ Sưu Tập Hinh Nền Cho Iphone 4 4s độc Lạ đẹp Nhất

ảnh đẹp đến Me Hoặc Của Những Chu Ca Chọi Thai Lan Tren Iphone

Download Hinh Nền Iphone 6s đẹp Long Lanh

Xin Hinh Nền Ca Hề Iphone 2g Tinhte Vn

Stock Gallery Trong 2019 ảnh Tường Cho điện Thoại Ca Heo

Người Chụp ảnh Ca Chọi Cho Hinh Nền Iphone 6s La Ai

Mời Anh Em Tải Về Bộ Hinh Nền Mới Rất đẹp Từ Ipad Pro

Tuyển Chọn Hinh Nền Iphone 6s Va Iphone 6s Plus đẹp Full Hd

Hinh Nền Những Loai Ca Cảnh Cực đẹp Tải ứng Dụng Apk Phần

Hinh Nền động Tren Iphone 6s Hướng Dẫn Cai Hinh Nền động

Hinh Nền Ca Chọi Tuyệt đẹp Của Iphone 6s Va 6s Plus

Bộ Hinh Nền đẹp Nhất Danh Cho Iphone 7 7 Plus Tin Cong Nghệ

Cach Cai Hinh Nền Con Ca đang Bơi Cho Iphone Quantrimang Com

Ca Rồng Arowana Vang Betta động Vật Va Koi

100 Hinh Nền đẹp Full Hd Cho điện Thoại Android Iphone

ảnh đẹp đến Me Hoặc Của Những Chu Ca Chọi Thai Lan Tren Iphone

Hinh Nền Iphone 6 đẹp Cực đẹp Hiện Nay

ảnh đẹp đến Me Hoặc Của Những Chu Ca Chọi Thai Lan Tren

99 Hinh Nền Iphone đẹp Va ấn Tượng Nhất Thế Giới

1000 Hinh ảnh Nền 3d Full Hd đẹp Nhất May Tinh điện Thoại

Top Hinh Nền đẹp Cho Iphone 7 Plus Iphone 7 Full Hd

Ca Trực Tiếp Hinh Nền 2018 Hồ Ca Koi Bối Cảnh Cho Android

Cach Cai Hinh Nền Con Ca đang Bơi Cho Iphone Quantrimang Com

Hinh Nền động đẹp Cho điện Thoại Bể Ca Cảnh

ảnh đẹp đến Me Hoặc Của Những Chu Ca Chọi Thai Lan Tren Iphone

ảnh đẹp đến Me Hoặc Của Những Chu Ca Chọi Thai Lan Tren Iphone

Bộ Sưu Tập Hinh Nền động Vật Dễ Thương Full Hd Danh Cho

Hinh Nền Ca Heo Hinh ảnh đẹp Cho Android Tải Về Apk

Tuyển Chọn Hinh Nền đẹp Nhất Cho Iphone Dễ Thương Ca Tinh

Ifish Pond For Ios Kho Hinh Nền động Cho Iphone Ipad Kho

Hinh Nền đẹp Tổng Hợp 50 Hinh Nền đẹp Nhất Cho May Tinh

Full Bộ ảnh Nền Ca Iphone 6s 6s Plus T E C H R U M V N

Mời Bạn Tải Về Bộ ảnh Nền Mau Nước Vo Cung độc đao Cho

Hinh Nền đẹp Nhất Cho Iphone Xs Va Xs Max

Cach đưa 8 Hinh Nền động độc Quyền Tren Iphone X Len Cac

40 Hinh Nền Cảnh Biển đẹp Tuyệt Vời Cho điện Thoại

ứng Dụng Hinh Nền động Cực Chất Lượng Cho Android

Tuyển Tập Hinh Nền Cute Cho Iphone 4s đẹp Nhất Hot Nhất

Trọn Bộ Hinh Nền Tuyệt đẹp Của Ios 9 Danh Cho Iphone

Người Chụp ảnh Ca Chọi Cho Hinh Nền Iphone 6s La Ai

Cach Cai Hinh Nền Con Ca đang Bơi Cho Iphone Quantrimang Com

Hinh Nền Tuyệt đẹp Cho Iphone 6 Theo Từng Chủ đề

Sim Aquarium Hinh Nền động Bể Ca 3d Tuyệt đẹp Cho May Tinh

ảnh đẹp đến Me Hoặc Của Những Chu Ca Chọi Thai Lan Tren Iphone

Tải 999 Hinh Nền Cho điện Thoại Iphone 7 Plus đẹp Năm 2018

ảnh Nền động Cho Toi Tren App Store

Tuyển Chọn Hinh Nền Ca Cảnh đẹp Rực Rỡ Sống động Nhất Cho

Hinh Nền Ca Koi Hinh Nền Nước đọng 3d Fish Theme Cho

Cach Tạo Hinh Nền động Tren Man Hinh Khoa Của Ios Cực Chất

Quy Trinh Sinh Sản Ca Chep Koi

Hinh Nền Giang Sinh Cho Iphone 2019 Macbook Repair Da Nang

Bộ Hinh Nền động Cho Ios 9 Tuyệt đẹp Tren Iphone 6 Plus 6

Hinh Nền đẹp Cho Iphone Top Hinh Nền đẹp Bộ Sưu Tập Hinh

Boi Duong Hs Gioi 3 Boi Duong Hoc Gioi Tv 3 Doc

Ôn tập về từ chỉ vật. So sánh

Gạch dưới các từ chỉ sự vật trong đoạn văn sau:

Tìm từ chỉ vật trong các từ sau rồi ghi vào chỗ trống.

Đuôi và dải lụa

Cây gạo và tháp đèn , búp nõn và ánh nến, bông hoa và ngọn lửa

Nhớ khi em tưới, em che hàng ngày.

Hoa lựu và lửa

a) đuôi (cá vàng ) / dải lụa giống nhau ở chỗ:

b) – Cây gạo / tháp đèn giống nhau ở chỗ:

Viết một đoạn văn miêu tả cảnh vật mà em yêu thích. Trong đoạn văn có sử dụng hình ảnh so sánh.

Bên làng em có một con sông. Con sông đó dài như dải lụa hồng và óng ánh. Mỗi khi về nhà em lại thả diều con sông ấy.

1. Chọn từ thích hợp trong các từ: trẻ em, ngây thơ, lễ phép để điền vào chỗ trống.

Biết ăn ngủ, biết học hành là ngoan.

2. Cho các từ sau: thiếu nhi, nhi đồng, tiểu đồng, nhi khoa, đồng dao. Em hãy xếp các từ trên thành hai nhóm:

b) Những từ trong đó đồng có nghĩa là “trẻ con”: Tiểu đồng, nhi đồng

a) Gớt là nhà soạn kịch và nhà thơ lỗi lạc người Đức. Các tác phẩm của ông là những hòn ngọc trong kho tàng văn học Đức và thế giới .

Mở ra đất nước, thiên nhiên, con người.

4. Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm:

Ai là thần đồng âm nhạc ở nước áo thế kỷ XVIII?

Ai là cả một kho cổ tích?

Con gì là bạn của bà con nông dân?

Địa danh nào là thành phố trên cao nguyên?

A B

Đác – uyn là người mẹ thứ hai của em .

Bắc Ninh là nhà sinh vật học nổi tiếng người Anh .

Cô giáo là quê hương của những làn điệu dân ca quan họ .

So sánh. Dấu chấm

Thân trống trùng trục như cái chum sơn đỏ

Lá cọ như vầng mặt trời rực rỡ

c) Lá phượng giống lá me, mỏng, ngon lành như những hạt cốm non. Những cành cây mập mạp như hàng trăm cánh tay đưa ra đón ánh sáng mặt trời để sưởi ấm cho mình.

Lá phượng và lá me mỏng ngon như hạt cốm non

Rất đậm hương và rộn tiếng chim.

Sưởi ấm đêm đông

Mênh mông sóng vỗ.

Gia đình – Câu: Ai là gì ?

Bài 1: Chọn từ thích hợp điền vào chỗ trống ( Ông, bà, anh, chị, cha anh, cha chú )

Bài 2: Em hiểu nghĩa của các từ sau thế nào

Bài 3: Hãy ghi các từ gần nghĩa với từ Gia đình : Gia cảnh, gia quyến, gia công, gia tiên, gia cố, gia cầm, gia vị

Gia cảnh, Gia quyến, Gia cầm.

Bài 4: Ghi từ ngữ vào chỗ trống để hoàn thiện các câu theo mẫu: Ai là gì?

Bắc Ninh là quê hương của những làn điệu dân ca

Bài 5: Ghi 5 câu có nội dung nói về gia đình theo mẫu câu: Ai là gì?

Gia đình là tổ ấm bé nhỏ của em

Gia đình là một phần của em sau này

Gia đình là một vườn hoa của em

Gia đình là các loại thời tiết thuận lợi của em

Gia đình là là cả một trái đất của em

Bài 1: Ghi các hình ảnh so sánh trong các câu sau

Hoa mướp vàng vàng

Hoa lựu chói chang

Đỏ như đốm lửa

Bài 2: Ghi câu có nội dung so sánh nhưng không sử dụng từ so sánh

Quả dừa – đàn lợn con nằm trêm cao

Đêm hè hoa nở cùng sao

Tàu dừa – chiếc lược chải vào mây xanh

Bài 3: Ghi lại các sự vật được so sánh.

Như cánh đồng mùa gặt

Vàng như những hạt thóc

Phơi trên sân nhà em

Vầng trăng như lưỡi liềm

Ai bỏ quên giữa ruộng

Hay bác thần nông mượn

Của mẹ em lúc chiều

Gió về rét buốt

Cây bàng trơ trụi

Lá cành rụng hết

Chắc là nó rét

Khi vào mùa nắng

Tán lá xòe ra

Đang làm bóng mát

Bóng bàng tròn lắm

Em ngồi vào trong

Trường học – Dấu phẩy

Bài 1: Chọn từ thích hợp để điền vào chỗ trống ( Sách, vở, sách vở, giá sách )

Bài 2: Chia các từ ngữ sau thành hai nhóm

1.Dạy dỗ a) Tìm tòi, hỏi han để học học tập

Từ chỉ hoạt động, trạng thái – So sánh

Bài 1: Ghi các từ chỉ hoạt động, trạng thái có trong đoạn văn sau

Bài 2: Ghi các câu có chứa từ chỉ hoạt động, trạng thái vừa tìm được trong bài 1

Các từ chỉ hoạt động:Đi, cầm, hát

Các từ chỉ trạng thái: Lững thững, nghêu ngao

Bài 3: Chia nhóm các từ sau rồi ghi vào các nhóm thích hợp

Đọc, viết, hát, múa, chạy, buồn, ăn, uống

Bài 4: Ghi từ ngữ thích hợp vào chỗ trống trong từng câu để tạo ra được hình ảnh so sánh

Bài 5: Ghi từ ngữ để tạo hình ảnh so ánh

Cộng đồng – Câu: Ai làm gì ?

Bài 1: Ghi thêm vào các tiếng ( viên, thợ ) để có các từ ghép chỉ người lao động

Giáo viên, nhân viên, viên chức,…

Thợ rèn, thợ hàn, thợ điện, thợ xây,…

Bài 2: Ghi vào chỗ trống các từ ngữ chỉ người làm việc ở trường học

Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng,giáo viên, nhân viên, thủ quỹ, lớp trưởng, lớp phó, quản ca,

Bài 3: Ghi các từ chỉ những người làm việc mà em thường gặp

Thầy giáo, cô giáo, thợ hàn, thợ xây, làm ruộng,…

Bài 4: Nối cột A với cột B sao cho hợp lý

Bài 5: Điền từ ngữ thích hợp vào chỗ trống để hoàn chỉnh các câu

Bài 1: Ghi các hình ảnh có sử dụng so sánh trong các câu sau

Giống người chịu thương chịu khó

Bài 2: Ghi các hình ảnh so sánh có trong bài tập 1 vào bảng sau

Từ buổi ấy, Bồ Nông con mò mẫm đi kiếm mồi . Đêm đêm, chú Bồ Nông nhỏ bé ra đồng xúc tép, xúc cá . Trên đồng nẻ, dưới ao khô, cua các chết gần hết. Bắt được con mồi nào. Chú Bồ Nông cũng ngậm vào miệng để phần mẹ .

So sánh – Dấu chấm

Bài 1: Ghi các câu có sử dụng hình ảnh so sánh trong các khổ thơ sau

Trăng ơi…..từ đâu đến

Hay từ cánh đồng xa

Trăng hồng như quả chín

Lơ lửng lên trước nhà

Trăng ơi…..từ đâu đến

Hay biển xanh diệu kì

Trăng tròn như mắt cá

Không bao giờ chớp mi

Trăng ơi…..từ đâu đến

Hay từ một sân chơi

Trăng bay như như quả bóng

Bài 2: Theo em hình ảnh so ảnh nào hay nhất trong khổ thơ trên

Trăng bay như quả bóng vì em thích chơi đá bóng

Bài 3: Ghi câu có hình ảnh so sánh trong các câu đố sau

Báo mùa xuân đẹp say sưa giữa trời

Hai tay ve vẩy, hai ngà trắng phau

Vòi dài vắt vẻo trên đầu

Trong rừng thích sống với nhau từng đàn

Bài 4: Ngắt đoạn văn sau thành 6 câu và chép lại cho đúng chính tả

Mấy hôm sau, chim lại đến ăn khế . X ong, chim bảo người em vào mang túi ba gang đi lấy vàng .C him bay qua núi cao biển rộng .R ồi đỗ xuống một hòn đảo đầy vàng bạc châu báu .N gười em đi khắp đảo rồi mới lấy một ít vàng bỏ vào túi xong xuôi, chim lại đưa người em trở về nhà . T ừ đó, người em trở nên giàu có.

Bài 5: Sửa lại đoạn văn cho đúng các dấu câu

Bài 1: Điền từ vào chỗ trống cho phù hợp

Bài 2: Ghi các từ ngữ nói về sản vật quê hương

Lúa vàng bát ngát mênh mông

Bài 3: Tìm những thành ngữ nói về quê hương

Bài 4: Ghi các câu Ai làm gì có trong đoạn văn sau

Từ chỉ hoạt động, trạng thái – So sánh

Bài 1: Ghi các từ ngữ chỉ hoạt động, trạng thái có trong đoạn văn sau

Bài 2: Ghi các từ chỉ trạng thái trong các cụm từ

Bài 4: Chọn từ ngữ thích hợp trong bài 2 và từ khác để hoàn thành các câu chưa hoàn chỉnh

Từ địa phương – Dấu chấm hỏi, chấm than

Bài 1: Ghi các từ theo cách gọi của địa phương

Bài 2: Ghi dấu câu vào chỗ trống cho hợp lý

– Tôi còn bé lắm nên được ở trong cái túi trước bụng mẹ tôi ( !) Thật là êm ái (!) Đ ã bao lần, mẹ tôi mang tôi chạy băng băng qua cánh đồng, qua đồng cỏ mênh mông để tránh hổ dữ ( !) M ẹ thở hổn hển, ướt đẫm mồ hôi. Ôi ( !) T ôi yêu mẹ biết bao nhiêu ( ! )

Bài 3: Ghi một đoạn văn khoảng 8 câu nói về cánh đồng lúa quê em có sử dụng đủ dấu chấm, dấu phẩy

Quê hương em có cánh đồng lúa thẳng mượt. Mỗi mùa thu hoạch, nhà nào cũng có cơm ngon. Cây lúa chín vàng, đẹp đẽ. Mùa thu hoạch của năm trước, nhà nào cũng được Ủy Ban góp tiền. Mỗi nhà 50 nghìn đồng. Nên nhà nào cũng vui. Nhà em và nhà ông Thuyết nhiều nhất, được 100 nghìn đồng.

Từ chỉ đặc điểm – Câu: Ai thế nào ?

Cánh đào hồng tươi

Hễ thấy hoa cười

Đúng là tết đến

Hoa gạo rực đỏ

Bông gạo trắng tinh

Gió thổi rung rinh

Bông bay lả tả

Lan tười màu nắng vàng

Cánh hồng khoe nụ thắm

Bay làn hương dịu dàng

Bài 2: Tìm từ chỉ đặc điểm điền vào chỗ trống

Bài 3: Ghi câu theo mẫu: Ai thế nào?

Bài 4: Ghi câu: Ai thế nào ? có trogn đoạn văn sau

Ngày xưa, Hươu rất nhút nhát. Hươu sợ bóng tối, sợ thú dữ, sợ cả tiếng động lạ. Tuy vậy, Hươu rất nhanh nhẹn, chăm chỉ và tốt bụng. Một hôm, nghe tin bác gấu ốm nặng, Hươu xin phép mẹ đến thăm bác gấu

Các dân tộc – Câu có hình ảnh so sánh

Bài 1: Ghi các từ thích hợp vào chỗ trống

Bài 3: Ghi từ thích hợp vào chỗ trống

Bài 4: Ghi các câu có sử dụng so sánh

Thành thị – Nông thôn

Bài 1: Ghi các từ ngữ vào các nhóm cho hợp lý

Đường phố, đại lộ, mái đình, giếng nước, bờ tre, vỉa hè, đường phố, xe buýt, xa tắc xi, cái cày, máy bừa, cái liềm, cây đa, cánh đồng, vườn tược, làng mạc, xích lô, cung văn hóa, đài truyền hình

Bài 2: Ghi câu có chứa từ chỉ hoạt động của thành phố

Tấp nập, náo nhiệt, nhộn nhịp, đông đúc

Bài 3: Viết một đoạn văn ngắn nói về các hoạt động của người nông dân có sử dụng các từ sau:

Cày, bừa, gieo mạ, cấy lúa, làm cỏ, bỏ phân, tát nước, chống úng, chống hạn

Đến trưa Mèo mướp ngủ dậy. Đói bụng quá nó ra suối để câu cá. Nhưng Mèo mướp ngồi từ trưa đến chiều mà chẳng câu được con cá nào cả. Bỗng nó thấy hoa mắt chóng mặt rồi chẳng biết làm gì nữa…..Đúng lúc ấy Mèo tam thể đi học về thấy mèo mướp ngất xỉu bên bờ suối. Nó vội cõng Mèo mướp về nhà.

Ôn tập từ chỉ đặc điểm – Câu Ai thế nào?

Bài 1: Ghi từ chỉ đặc điểm về hình dáng, tính tình rồi điền vào chỗ trống

Bài 2: Ghi một đoạn văn có sử dụng các từ nói về hình dáng, tính tình của bạn em

Bài 1: Ghi các hình ảnh so sánh có trong đoạn thơ sau

Lá thông như thể chìm kim

Reo lên trong gió một nghìn âm thanh

Lá lúa là lưỡi kiếm cong

Vây quanh bảo vệ một bông lúa vàng

Lá chuối là những con tàu

Bồng bềnh trở nặng một màu gió trăng

Bài 2: Ghi các hình ảnh so sánh có trong đoạn thơ bài 1 và chỉ rõ đâu là từ so sánh

Bỗng một hôm An Tiêm thấy một con chim xuất hiện trên hoang đảo, con chim ăn một miếng quả lạ và nhả xuống những hạt nho nhỏ màu đen nhánh An Tiêm nghĩ thầm: ” Quả mà chim ăn được thì chắc hẳn người cũng ăn được ” chàng bèn nhặt những hạt đó và đem ươm vào một hốc đá.

Quanh ta mọi vật, mọi người đều làm việc. Cái đồng hồ báo thức báo giờ. Cành đào nở hoa cho sắc xuân thêm rực rỡ, ngày xuân thêm tưng bừng. Như mọi vật mọi người bé cũng làm việc. Bé làm bài bé đi học. Học xong bé quét nhà nhặt rau chơi với em đỡ mẹ. Bé luôn bận rộn mà công việc lúc nào cũng nhộn nhịp cũng vui.

Nhân hóa – Câu hỏi khi nào

Bài 1: Ghi các từ nhân hóa vào các câu thơ sau

Bà sân vấn chiếc khăn hồng đẹp

Bố sách điếu đi cày

Mẹ em tát nước nắng đầy trong khau

Cậu mèo đã dậy từ lâu

Cái tay rửa mặt cái đầu nghiêng nghiêng

Mụ gà cục tác như điên

Làm thằng gà trống huyên thuyên một hồi

Cái Na đã tỉnh giấc rồi

Đàn chuối đứng vỗ tay cười vui sao

Chị tre trải tóc bờ ao

Nàng mây áo trắng ghé vào soi gương

Bác nồi đồng hát bùng boong

Bà chổi loẹt quẹt lom khom trong nhà

Bài 2: Gạch dưới bộ phận câu trả lời cho câu hỏi khi nào

Bài 4: Điền vào chỗ trống bộ phận trả lời câu hỏi khi nào?

Bài 1: Ghi các từ không cùng nhóm nghĩa với các từ còn lại:

Bài 2: Nối từ cột A với lời giải nghĩa thích hợp cột B

Nhân hóa – Ôn tập cách đặt và trả lới câu hỏi ?

Bài 1: Cho các khổ thơ sau

Ghi tên các sự vật được nhân hóa trong các khổ thơ trên vào chỗ trống

Ngôi sao ngủ với bầu trời

Bé nằm ngủ với à ơi tiếng bà

Gió còn ngủ tận thung xa

Để con chim ngủ la đà ngọn cây

Núi cao ngủ giữa chân mây

Quả Sim béo mọng ngủ ngay vệ đường

Bắp ngô vàng ngủ trên nương

Mệt rồi tiếng sáo ngủ vườn trúc xanh

Bài 3: Nối cột A với B sao cho đúng nghĩa

Bài 4: Ghi câu trả lời cho các câu hỏi sau

Bài 6: Đặt câu hỏi cho từng bộ phận trong ngoặc trong từng câu sau:

Sáng tạo – Dấu chấm, dấu hỏi

Bài 1: Xếp các từ vào nhóm hợp lý về nghĩa và đặt tên cho các nhóm đó

Nhà bác học, người nghiên cứu, tiến sĩ, nghiên cứu khoa học, phát minh, chế tạo máy mọc, bác sĩ, chữa bệnh, thiết kế nhà cửa, giáo sư, nhà thơ, nhạc sĩ, dạy học, chế thuốc, chữa bệnh, sáng tác

Bài 2: Ghi dấu câu thích hợp vào chỗ thích hợp trong câu văn sau

Bài 3: Ghi lại bài văn sau cho đúng

Có lần em của em hỏi: ” Tri thức là người làm công việc gì? Họ có những đóng góp gì cho xã hội chúng ta “

Nhân hóa – Câu hỏi và câu trả

Bài 1: Ghi các từ theo nội dung vào bảng

Bài 2: Viết câu có sử dụng nhân hóa nói về

Bài 4: Ghi các câu trả lời cho câu hỏi như thế nào trong các câu sau

Nghệ thuật – Dấu phẩy

a) Ghi các từ chỉ môn nghệ thuật

Dệt vải, ảo thuật, hội họa, nhiếp ảnh, thêu ren, tin học, kịch nói, xiếc, đấu kiếm, làm gốm, tuồng, thể dục nhịp điệu.

b) Ghi các từ chỉ những hoạt động nghệ thuật

Múa, diễn kịch, đua xe đạp, ngâm thơ, lắp giáp ô tô, biểu diễn xiếc, đan rổ mây, may quần áo, đánh đàn

c) Ghi các từ chỉ người hoạt động nghệ thuật

Bài 2: Nối cột A với B cho hợp lý

Bài 4: Ghi dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong các câu văn sau

Hằng năm. Cứ vào dịp hè. Mẹ lại cho tôi về quê thăm bà.

Tôi đứng lặng người trước biển cả bao la. Những cánh buồm nâu. Buồm trắng cứ xa dần. xa dần cho đến khi chỉ còn là chấm nhỏ li ti trên mặt biển. tôi òa nên khóc nức nở.

Cây bắt đầu ra hoa. Nụ hoa bé xinh. Trắng muốt. hé đôi mắt tinh nghịch nhìn trời xanh.

Ôn tập nhân hóa – Cách đặt câu hỏi vì sao?

Chú bò tìm bạn

Buổi chiều về nghe mát

Bò ra sông uống nước

Thấy bóng mình ngỡ ai

Bò chào: Kìa anh bạn!

Lại gặp anh ở đây

Nước đang nằm nhìn mây

Nghe bò cười toét miệng

Bóng bò chợt tan biến

Bò tưởng bạn đi đâu

Cứ ngoái trước nhìn sau

Ậm ò tìm gọi mãi

Bài 2: Gạch dưới bộ phận câu trả lời cho câu hỏi vì sao?

– Thỏ đã thua Rùa trong một cuộc chạy đua vì mải chơi và coi thường đối thủ

– Cậu bé rất vui vì nhờ con tàu, cậu có thể trở về đất liền.

– Họ bị tỉnh giấc bởi một trận mưa xối xả

– Nhờ chăm chỉ học hành, Linh đã đạt danh hiệu học sinh xuất sắc

– Vì thương con cá, ông lão quyết định thả nó vè biển

Lễ hội – Dấu phẩy

Bài 1: Ghi các lễ hội lớn trên đất nước ta mà em biết

Bài 2: Ghi dấu phẩy vào đúng vị trí trong các câu sau

Bài 3: Ghi thêm bộ phận chỉ nguyên nhân vào câu sau

Nối cột A với cột B sao cho hợp nghĩa

Bài 2: Ghi các từ chỉ

Bài 3: Ghi các từ ngữ vào nhóm từ thích hợp

– Kiến trúc sư, nghệ sỹ ngâm thơ, giảng viên đại học, họa sỹ, nhà điêu khắc, nghiên cứu viên, nhà biên kịch, giáo sư, nhà sử học, nhiếp ảnh gia, lập trình viên máy tính, biên đạo múa, ảo thuật gia.

Bài 4: Ghi dấu phẩy vào vị trí thích hợp

Nhân hóa – Cách đặt câu và trả lời câu hỏi Để làm gì?

Bài 1: Ghi các hình ảnh nhân hóa trong bài thơ sau

Một chữ thập đỏ rực

Tôi đeo giữa trán mình

Một ngọn đèn biếc xanh

Trên lưng tôi quay

Vừa quay vừa khẩn thiết

Xin nhường đường tôi qua

Xin nhường đường tôi qua

Tìm các từ ngữ có hình ảnh nhân hóa để viết tiếp vào chỗ trống

a) Vầng trăng…..

Bài 3: Gạch chân dưới các bộ phận trả lời cho câu hỏi Để làm gì?

Tôi ngửa mặt nhìn bầu trời để được tạn hưởng bầu không khí trong lành của vùng thôn quê thanh bình, yên tĩnh

Sáng nào em cũng thức dậy từ 5 giờ để ôn bài trước khi đến lớp

Anh đang cố gắng ra những miếng đòn hiểm hóc cuối cùng hy vọng giành phần thắng trước đối phương

Bố mẹ đã hứa sẽ tặng cu Tý một món quà thật ý nghĩa nhân dịp sinh nhật nếu cu Tý đạt danh hiệu học sinh giỏi

a. Cô ve sầu phải leo lên tận ngọn cây xà cừ ( để uống những giọt sương đêm long lanh đọng trên những phiến lá xanh ).

b.Hai đứa bé nghèo vẫn đang ngồi trên chiếc chõng tre trước mảnh sân đất ( để chờ trăng lên được nghe những âm thanh nhộn nhịp của đám rước đèn )

c. Em muốn học hành chăm chỉ (để cha mẹ vui lòng)

d. ( Để giành được chiến thắng ), Sên phải dùng trí khôn

Thể thao – Dấu phẩy

Bài 1: Ghi các từ có chứa tiếng (đấu) nói về thể thao

Bài 2: Ghi dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong các câu sau

a)Nhờ nghị lực và tình yêu cuộc sống mà anh đã chiến thắng được căn bệnh hiểm nghèo

b)Để có được thành công này chị đã phải luyện tập dưới trời tuyết lạnh mỗi ngày hàng giờ đồng hồ

c)Nhờ được chăm sóc và giữ gìn cẩn thận cây cầu vẫn còn có được vẻ đẹp có một không hai trong khu vực

Bài 3: Viết tiếp và ghi dấu phẩy vào chỗ thích hợp

Đặt và trả lời câu hỏi Bằng gì?

Bài 1: Ghi bộ phận trả lời cho câu hỏi Bằng gì? Trong các câu sau đây:

1.Mái nhà được nợp bằng những tấm ngói đỏ tươi

2.Bố xới đất trồng lại những khóm hoa bằng một chiếc bay nhỏ

3.Hàng ngày, mẹ đưa em đến trường bằng xe máy

4.Đội bóng lớp 4A ghi được một bàn thắng từ một quả sút phạt đền trong khu vực cấm

Bài 2: Trả lời cho các câu hỏi sau

Chiếc hộp bút của em được làm bằng gì?

Em thường tô những bức tranh của mình bằng những màu gì ?

Những chú chim sẻ thường làm tổ bằng những gì ?

1.Tôi quyết định giành lại lòng tin của bạn bè bằng những điểm 10 đỏ chói

2.Tối tối bà thường ru bé ngủ bằng những bài dân ca, những câu chuyện cổ tích

4.Chích bông đã chiến đấu chống lại kẻ thù bằng chút tàn sức lực cuối cùng

5.Ông nội tôi vừa dính hai tờ giấy đỏ lại với nhau bằng một loại keo đặc biệt.

Mở rộng vốn từ các nước – Dấu phẩy

Bài 1: Nối cột A với cột B

Bài 2: Ghi tên thủ đô của các nước sau

Bài 3: Ghi một đoạn văn ngắn nói về một đất nước mà em biết và yêu thích

Ôn tập cách đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi: Bằng gì ? – Dấu chấm, dấu hai chấm

Bài 1: Ghi bộ phận trả lời cho câu hỏi ” Bằng gì ? ” trong mỗi câu sau đây

Mẹ đã may cho chị em tôi những chiếc áo thật xinh xắn từ đôi bàn tay khéo léo của mẹ

Bằng một giọng kể trầm trầm, chậm rãi bà bắt đầu kể cho chúng tôi nghe những câu chuyện cổ tích, dân gian thật hấp dẫn.

Bằng những nỗ lực phi thường chị đã vượt qua các đối thủ sau cùng để bước lên bục vinh quang

Chú bé đang chọc mọi người bằng những cử chỉ điệu bộ bắt chước người lớn trông phì cười

Bằng sự nhanh trí, dũng cảm và gan dạ Anh đã cứu sống được cậu bé thoát nguy hiểm trong gang tấc

Bài 2: Ghi dấu chấm hay dấu hai chấm vào chỗ trống cho thích hợp

Bài 2: Sử dụng biện pháp nhân hóa để viết lại các câu văn sau cho sinh động hơn

Mỗi khi làn gió xuân thoảng qua cây cối trong vườn lại đung đưa

Chim hót trong vòm lá

Dưới ao, cá đang bơi lội

Sau trận mưa, hoa hồng trông thật đẹp. Cánh hoa mịn không vương chút bụi

Giọt sương đọng trên lá

Nắng chiếu xuống sân

Thiên nhiên – Dấu phẩy, dấu chấm

Bài 1: Ghi dòng thể hiện bảo vệ môi trường, thiên nhiên

Bài 2: Ghi những hình ảnh tốt đẹp mà thiên nhiên mang lại cho con người

Bài 3: Ghi các từ đã cho vào các nhóm thích hợp

Điện, nước suối khoáng, mỏ dầu, gỗ, nhựa, muối, giấy, rượu, đường, mỏ sắt, gạo, cây cối, biển cả, khí đốt, kim cương, nhà cửa, chùa chiền, bệnh viện, cối xay gió

Ôn tập cuối học kỳ II

Bài 1: Đọc khổ thơ, đoạn văn sau rồi ghi các từ chỉ sự vật được nhân hóa, các sự vật được nhân hóa và tác dụng của nó trong mỗi đoạn văn, thơ đó

Cả công trường say ngủ cạnh dòng sông

Những tháp khoan nhô lên trời ngẫm nghĩ

Những xe ủi, xe ben sóng vai nhau nằm nghỉ

Chỉ tiếng đàn ngân nga

Với một dòng trăng lấp lóa sông Đà

Chiếc đập lớn nối liền hai khối núi

Biển sẽ nằm bỡ ngỡ giữa cao nguyên

Sông Đà chia ánh đi muôn ngả

Từ công trình thủy điện lớn đầu tiên

Những hình ảnh nhân hóa trong khổ thơ trên có tác dụng như thế nào ?

Đàn gia súc trở về giưa cảnh tưng bừng náo nhiệt ấy. Còn gì thú vị bằng cảnh sắp xếp nơi ăn chốn ở này. Lũ cừu đực già xúc động gặp lại cái máng ăn cũ của mình. Còn bầy cừu non, những con bé tí mới sinh ra trong chuyến đi chưa bao giờ biết đến trang trại thì ngơ ngác nhìn nhau.

Những hình ảnh nhân hóa trong đoạn văn trên có tác dụng như thế nào ?

Bài 2: Ghi các từ dùng để nhân hóa trong khổ thơ

Con cá rô ơi chớ có buồn

Chiều chiều Bác vẫn gọi cá rô luôn

Dừa ơi, cứ nở đơm trái

Bác vẫn chăm tay tưới ướt bồn

Trong khổ trên, các sự vật được nhân hóa bằng cách nào? Hãy viết tiếp vào chỗ trống để trả lời:

Các sự vật trong khổ thơ trên được nhân hóa bằng cách nào?

Bài 3: Nêu tác dụng của dấu hai chấm trong mỗi câu văn sau bằng cách viết tiếp để trả lời:

Bài 4: Điền dấu thích hợp vào chỗ trống

Cách đây một tháng ( ) bà vào Huế xây mộ mẹ của bà – Tức là cụ của chúng tôi. Hôm bà về ( ) tôi và em Đốm cùng bố mẹ ra ga đón bà. Tối ấy ( ) bà chia quà cho ( ) nào mè xững ( ) kẹo cau ( ) lại mắm tôm chua mỗi nàh một lọ. Tôi hỏi bà ( )

– Bà ơi ( ) sao gọi là kẹo cau hả bà ( ).

Bài 5: Đọc các câu sau rồi viết câu trả lời

Đầu tường lửa lựu lập lèo đâm bông

Bộ phận được gạch dưới là bộ phận trả lời cho câu hỏi : …..

b. Giờ toán, cô giáo cho chúng tôi ôn lại các bài toán rút vè đơn vị

Bộ phận được gạch dưới là bộ phận trả lời cho câu hỏi: …..

c.Sáng hôm nay, vì mưa to , quãng đường tôi đến trường bị ngập nước.

Bộ phận được gạch dưới là bộ phận trả lời cho câu hỏi: …..