Top 21 # Xem Nhiều Nhất Hồ Cá Cộng Đồng Đẹp / 2023 Mới Nhất 12/2022 # Top Like | Nhahangchacangon.com

Hướng Dẫn Xây Dựng Cộng Đồng Cá / 2023

Trong thế giới tự nhiên, nhiều con cá được cá nhà chơi cá biển ưa thích lại cực kỳ bạo lực, chúng bảo vệ lãnh thổ của mình trong các bãi đá ngầm để chống lại mọi kẻ xâm phạm. Những con cá khác tuy không bạo lực thì lại là loài ăn cá, sống bằng cách ăn những con cá nhỏ hơn. Nhiều loài cá lại quá yêu mến nơi cư trú của chúng trong các bãi đá ngầm hoặc các nguồn thức ăn đến nỗi chúng sẽ chết dần khi bị nuôi nhốt.

Làm thế nào để lựa chọn loài phù hợp?

Với nhiều người mới chơi, việc lựa chọn giữa hàng trăm loài phổ biến được tìm thấy trong các cửa hàng cá vừa thú vị lại vừa gây bối rối. Thật không may là chuyện mua nhầm cá hoặc kết hợp nhẩm đã là chuyện hết sức phổ biến. Để cứu những đồng đôla khỏi bị lãng phí và để ngăn những cái chết oan của các con giống, bạn cần phải quyết định một vài lựa chọn cơ bản trước khi mua dù chỉ một con cá. Tìm hiểu về kiểu hình cộng đồng mà bể cá của bạn sẽ chứa hoặc các loài là điểm nhấn có thể giúp ích rất nhiều trong việc đưa ra quyết định nuôi với tất cả các con giống.

Hoạt động cân bằng

Có một sự thật mà nhiều người mới bắt đầu chơi không biết đó là: một bể cá với những con giống khỏe mạnh, “hạnh phúc” sẽ dễ nuôi và vui mắt hơn nhiều một bể cá mà liên tục đánh nhau, rách vây và những con cá cứ dần biến mất, bị tàn phá dần.

Sự cạnh tranh

Sự khỏe mạnh

Tính cạnh tranh và kích thước

Do tính bạo lực tự nhiên của hầu hết các loài cá biển, việc chọn loài nào để cùng nuôi trong một bể lúc đầu sẽ cần phải kết hợp xem xét cả mức độ cạnh tranh và kích thước của cá được chọn.

Ví dụ, tuy cá damsel là một loài cá nhỏ, nhưng thỉnh thoảng chúng cũng dễ nổi quạu như bất cứ loài nào trong bãi đá ngầm. Với đặc tính hay gây gổ tự nhiên của mình, chúng nhìn chung không phải là bạn đồng hành tốt cùng với các loài cá nhỏ và hiền lành hơn như các loài cardinal, cá bống nhưng chúng lại có thể giữ mình trước những loài cá cạnh tranh khác, trong đó có cả những loài cá lớn. Tuy nhiên, chúng không thể sống chung với các loài cá lớn ăn thịt như cá sư tử hay cá cá mú bởi những con vật này có thể dễ dàng biến damsel thành một bữa tiệc và đức tính hay gây gổ của chúng chẳng còn ý nghĩa gì với một kẻ săn mồi tập trung với cái bụng đang trống.

Khi xem xét nên thả loài cá nào vào một bể cá cảnh biển, tôi thích nhóm các sự lựa chọn vào một trong bốn nhóm sau:

1 Cạnh tranh chậm

2 Cạnh tranh nhanh

3 Cạnh tranh vừa phải

4 Ngoan ngoãn

Kole tang – loài cá rất “ngoan ngoãn” trong hồ cá biển

Những loài cạnh tranh chậm bao gồm các loài cá ăn thịt lớn, đáng chú ý có các loài cá mú, cá sư tử, cá chình moray và các loài khác.

Các loài cạnh tranh nhanh trong hệ thống của tôi thường không phải là loài ăn thịt đồng loại trong bể nhưng lại có thể trở nên rất hung hăng khi tranh giành thức ăn hoặc chỗ ở. Những loài cá như vậy bao gồm cá trigger, các loài tang lớn, cá thiên thần lớn và các loài wrasse lớn.

Một lượng đáng kể các loại cá nuôi trong bể của người chơi cá cảnh biển thuộc loại cạnh tranh vừa phải. Nhóm này bao gồm cá thiên thần dwarf, dottyback và hầu hết các loài wrass, cá chim ưng, cá damsel và các loài khác. Một vài loài trong số này rất nhanh nhẹn nhưng chúng bị xếp vào nhóm này bởi chúng nhỏ hơn và có xu hướng chiều theo những con cá lớn trong nhóm trước.)

Nhóm những con ngoan ngoãn bao gồm những con cá hầu hết đều không thích gây gổ và ăn uống với phong cách chậm, không cạnh tranh. Chúng không thích hợp với các cuộc cạnh tranh thức ăn ở cự ly gần và chỉ thích hợp để nuôi với những loài không cạnh tranh. Thành viên của nhóm cá này bao gồm cá mandarin, cá lửa, cá có hàm, cá bống nhỏ và một số loài khác. Biểu hành vi (trang 89) liệt kê xếp hạng của tôi về các loài cá biển phổ biến và độ cạnh tranh tương ứng của chúng.

Nguyên tắc dùng thời gian kiểm nghiệm là để tránh sự xáo trộn giữa những thái cực (con nhỏ với con to, cạnh tranh với không cạnh tranh) trong các bể cá cộng đồng. Hãy quyết định sớm xem bạn sẽ sở hữu một bể cá với nhiều cá nhỏ, đầy màu sắc hay một bể cá với vài con cá to, tính cách hung tợn hoặc thậm chí là bể chỉ có một con duy nhất (xem phần Những bể chơi mới thiết lập, trang 99).

Nói chung, các loài cá trong cùng một nhóm trong biểu đồ sẽ phù hợp hơn với các thành viên trong cùng nhóm mặc dù đôi khi chúng có thể được nuôi chung với những con ở nhóm cận trên hoặc cận dưới. (Cần nhắc lại rằng, những con cá ngoan ngoãn mà không thể cạnh tranh để lấy thức ăn và không gian sống với các con cá cạnh tranh hơn thường chỉ được nuôi cùng với những con thuộc nhóm ngoan ngoãn.)

Một vài nhóm chứa các thành viên phù hợp với nhiều hơn một nhóm. (Ví dụ một vài con dottyback có thể là loài cạnh tranh nhanh ví dụ như Australian Dottyback [ Ogilbyina novaebollandiae]; những con khác chỉ là cạnh tranh vừa phải, ví dụ như loài Pseudocbromis). Vì thế, những nhóm này có chút gì đó hơi tùy ý nhưng được xây dựng lên để cung cấp một khuôn mẫu trong sự cố gắng kết hợp các loài có hành vi giống nhau vào với nhau. Ở đây cũng có nhiều ngoại lệ, và cần phải chú ý rằng thi thoảng một con giống cá biệt có thể trưng ra một kiểu hành vi cực kỳ khác thường: như khi một con cá bống có thể tấn công tất cả các con cùng bể nuôi. Vì thế cần phải có phán đoán sắc sảo và sự quan sát tinh tường ngay cả khi đã nhận biết nhóm hành vi của con vật. Khi mua một con giống mới, hãy luôn kiểm tra độ cạnh tranh, kích thước tiềm năng và khả năng kết hợp của nó trong bộ sưu tập các loài cá thú vị của bạn.

Sự khỏe mạnh

Sự khỏe mạnh là một cụm từ mang tính kỹ thuật trong nghề làm vườn, khi một loài thực vật thường được miêu tả là khỏe mạnh trong một khu vực địa lý hoặc một nền nhiệt độ nhất định. Cá biển nhìn chung được đánh giá mức độ khỏe mạnh dựa vào hàng loạt tiêu chí lớn khác nhau: khả năng phục hồi khỏi những stress khi khai thác, vận chuyển; khả năng thích nghi với các điều kiện của bể cá; mức độ sẵn sàng chấp nhận các loại thức ăn đã chuẩn bị, khả năng tồn tại trong những tình huống bất lợi. Những người mới chơi sẽ có cơ hội thành công lớn hơn nhiều với các loài nhìn chung được đánh giá là khỏe mạnh hoặc bền sức. (Hãy hỏi những người chơi thành thạo hoặc nhân viên cửa hàng bể cá hoặc tham khảo một tài liệu tin cậy về các loài cá sống trong rạn san hô.)

Mật độ nuôi thả

Cùng với việc chọn các loài cá phù hợp để nuôi kết hợp với nhau, việc xác định mật độ nuôi thích hợp để không gây quá tải trong bể có vai trò cực kỳ quan trọng. Đó là vì sao dù bạn có chọn được một nhóm cá tốt, hệ thống lọc bể cũng phải xử lý được lượng thải ra nếu không bể sẽ thất bại. Trong những bể cá được lắp đặt bộ lọc đệm dưới và được trang trí bằng san hô chết, đây là vấn đề cực kỳ quan trọng. Thật may mắn, phương pháp lọc sử dụng đá sống hoặc protein skimmer cho phép bạn nuôi một lượng lớn cá mà không để bộ lọc sinh học trở nên quá tải. Rắc rối dễ xảy ra ở sự cạnh tranh giữa các loài cá – hậu quả của sai lầm trong việc chọn nuôi hơn là ở dung lượng lọc không phù hợp trong hệ thống như thế này.

Một quy tắc cũ khi nuôi thả trong một hệ thống cá cảnh biển đó là 1 inch chiều dài của cá cho 5 gallon nước. Đây là quy tắc khá đại khái và khá tùy tiện và thường bị bỏ qua vì đơn giản nhiều khi nó không có ý nghĩa: một con cá mú 5 inch sẽ thải ra lượng chất thải nhiều hơn rất nhiều so với 5 con cá damsel 1 inch. Một hệ thống có đá sống sẽ có biên độ dao động khá lớn trong giới hạn nuôi. Tôi sẽ gợi ý một mức sơ sơ là 1 inch cá cho 2 gallon nước bể. Rõ ràng là càng nuôi ít cá thì biên độ dao động của giới hạn an toàn càng lớn.

Tuy vậy, mỗi bể cá có giới hạn riêng của nó. Nếu một bể nuôi quá nhiều, một biến đổi nào đó như bệnh tật hay sự cạnh tranh dẫn đến cái chết của những con giống yếu hơn sẽ đưa số lượng cá và sức chứa sinh học của hệ thống ở vào thế cân bằng. Tuy bể chạy vẫn ổn khi vận hành bình thường nhưng một hệ thống nuôi quá nhiều sẽ tàn phá nhanh hơn nhiều khi có sự cố về điện. Nuôi quá nhiều công thức của phiền toái và hệ thống sinh thái mà bạn tạo ra, dù to hay nhỏ cuối cùng sẽ trải qua nhiều vấn đề do nuôi quá nhiều. Rõ ràng, mọi thứ đều sẽ ổn hơn khi giữ mật độ của cá trong những giới hạn hợp lý.

Những người mới chơi nhìn chung phải học bài học này một cách khó khăn. Thả quá nhiều con giống hoặc nuôi những loại cá phát triển kích thước vượt trội so với kích thước bể là những lỗi thường gặp. Vì thay thế cá chết liên tục không phải là cái đích của nghề nuôi cá, chúng ta đều phải tuân thủ một số quy tắc và tránh sự quyến rũ của việc “chỉ thêm một con nữa thôi”.

Hồ Cá Rồng Cộng Đồng Và Những Điều Cần Biết Cho Người Chơi Cá Cảnh / 2023

Cá rồng là loài độc tôn lãnh địa và hiếu thắng. Nên nếu nuôi 1 con trong một hồ thì đơn giản. Thực tế, để hồ cá đẹp và hài hòa hơn bạn nên nuôi chung thêm các loại cá kèm theo hay còn gọi là hồ cá Rồng cộng đồng.

Số lượng cá cho hồ cá Rồng cộng đồng

Vì cá rồng là loài độc tôn lãnh địa và hiếu thắng, nên bạn không bao giờ được nuôi 2-3 con/ hồ. Chúng chỉ có thể được nuôi riêng 1 con/ hồ hoặc 6-10 con/ hồ thật lớn. Vì khi sống trong môi trường tập thể thì tính hiếu thắng của chúng có vẻ thuần hậu hơn.

Đối với hồ cá Rồng cộng đồng từ 2 con trở lên, bạn buộc phải nuôi ghép ngân long. Ngoài ra có các loại cá phụ kiện khác như cá Sam (cá đuối), cá Hổ, Hoàng Bảo Yến, Đầu Bò,….

Đối với hồ cá Rồng cộng đồng số lượng lớn từ 5-10 con/ hồ thì đơn giản hơn. Bạn chỉ cần đóng 1 bể cá có kích thước lớn. Vì khi sống trong môi trường tập thể thì tính hiếu thắng của chúng có vẻ thuần hậu hơn.

Hồ nuôi cá Rồng chính là nơi để cá Rồng có thể sinh trưởng và phát triển tốt. Cá Rồng là loài cá cảnh thích bơi nổi trên mặt nước, nên chiều cao của hồ không hẳn là yếu tố bắt buộc so với chiều dài và rộng. Ví dụ: cá nhỏ khoảng 15cm thì hồ có kích thước 120 x 45 x 45cm. Nếu khoảng 30cm trở lên thì hồ dài 180 x 60 x 45 cm là lý tưởng nhất.

Là nơi vắng vẻ ít người qua lại để tránh stress cho cá. Áp lực xung quanh dễ ảnh hưởng đến màu nền của cá đặc biệt là loại Kim Long Quá Bối. Ánh sáng mặt trời cũng là yếu tố đặc biệt quan trọng cho cá lên màu. Tốt nhất là đặt hồ cá chỗ nào có tiếp thu ánh sáng mặt trời tự nhiên vào buổi sáng hoặc chiều. Vào buổi tối, không nên tắt điện quá nhanh. Tốt nhất là bật đèn phòng vài phút trước khi tắt đèn hồ. Nếu bóng tối đến quá nhanh sẽ làm cho cá hoảng hốt đôi khi nhảy lung tung và gây thương tích.

Địa chỉ: 115 Bà Huyện Thanh Quan, P.9, Q.3, TP.HCM

Làm Sao Để Phân Loại Thương Hiệu » Cộng Đồng Digital Marketing Việt Nam / 2023

Xem phần 1: Thương hiệu – Tại sao phải xây dựng thương hiệu ? Các bước thực hiện thế nào ?

Bài viết từ bạn Nguyễn Khiết từ Cộng đồng Digital Marketing Việt Nam

——-

PHÂN LOẠI THƯƠNG HIỆU

Việc phân loại thương hiệu có nhiều quan điểm khác nhau. Người ta có thể chia thương hiệu thành: Thương hiệu hàng hóa, thương hiệu SP, thương hiệu DN…; hoặc chia ra thành thương hiệu hàng hóa, thương hiệu DV, thương hiệu nhóm, thương hiệu tập thể, thương hiệu điện tử…; hoặc chia ra thành thương hiệu chính, thương hiệu phụ, thương hiệu bổ sung… Tuy nhiên cách tiếp cận phổ biến nhất là chia làm 4 loại: Thương hiệu cá biệt, thương hiệu gia đình, thương hiệu tập thể, thương hiệu quốc gia.

1. Thương Hiệu Cá Biệt:

Thương hiệu cá biệt (còn được gọi là thương hiệu cá thể hoặc thương hiệu riêng) là thương hiệu của từng chủng loại hoặc từng tên hàng hóa, DV cụ thể. Với thương hiệu cá biệt, mỗi loại hàng hóa sẽ mang một thương hiệu và như thế một DN sản xuất và kinh doanh nhiều loại hàng hóa khác nhau có thể có những thương hiệu khác nhau. Ví dụ: Công ty Unilever Việt Nam có những thương hiệu cá biệt như P/S, Lipton, Lux, Dove, Comfort…

Đặc điểm của loại thương hiệu này là thường mang những thông điệp về những hàng hóa cụ thể (như tính năng nổi trội, tính ưu việt, những tiện ích đích thực…) và được thể hiện trên bao bì hoặc chính là sự cá biệt của bao bì hàng hóa. Loại thương hiệu này cũng có đặc tính riêng biệt, luôn tạo cho người tiêu dùng một cơ hội lựa chọn cao ngay cả trong trường hợp đó là những thương hiệu thuộc sở hữu của cùng một DN. Ví dụ: dầu gội Sunsilk, bột giặt OMO, sữa tắm Dove… đều của Unilever nhưng đã tạo ra cơ hội lựa chọn rất cao cho người tiêu dùng nhờ những thuộc tính khác biệt được định vị riêng cho từng nhóm KH. Thương hiệu cá biệt luôn gắn liền với từng loại hàng hóa, DV cụ thể và có thể tồn tại một cách độc lập trên hàng hóa, cũng có thể được gắn liền với các loại thương hiệu khác như thương hiệu gia đình, thương hiệu tập thể.

2. Thương Hiệu Gia Đình:

Thương hiệu gia đình là thương hiệu chung cho tất cả các hàng hóa, DV của một DN. Mọi hàng hóa thuộc các chủng loại khác nhau của DN đều mang thương hiệu như nhau của DN. Ví dụ: Vinamilk (cho tất cả các SP như sữa tươi, sữa chua, sữa hộp…), LG (cho tất cả các SP như máy giặt, tivi, máy điều hòa…).

Đặc điểm của thương hiệu gia đình là tính khái quát rất cao và phải có tính đại diện cho tất cả các chủng loại hàng hóa của DN. Một khi tính đại diện và khái quát bị vi phạm hay mất đi, người ta sẽ phải nghĩ ngay đến việc tạo ra những thương hiệu cá biệt cho từng chủng loại hàng hoá, DV cụ thể để chúng không ảnh hưởng đến thương hiệu gia đình.

Thương hiệu gia đình có thể xuất hiện độc lập trên hàng hóa và có thể đi kèm cùng thương hiệu cá biệt hay thương hiệu quốc gia. Xu hướng chung ở rất nhiều DN là thương hiệu gia đình được xây dựng trên cơ sở tên giao dịch của DN (Biti’s, Vinaconex…) hoặc từ phân biệt trong tên thương mại của DN(Đồng Tâm, Hải Hà, Hữu Nghị…) hoặc tên người sáng lập DN (Honda, Ford…). Vì thế, trong nhiều trường hợp, thương hiệu gia đình còn được gọi là thương hiệu DN.

3. Thương Hiệu Tập Thể:

Thương hiệu tập thể (còn được gọi là thương hiệu nhóm) là thương hiệu của một nhóm hay một số chủng loại hàng hóa nào đó, có thể do một cơ sở sản xuất và kinh doanh (thường là các chỉ dẫn địa lý). Ví dụ: nhãn lồng Hưng Yên, rượu vang Bordeaux, nước mắm Phú Quốc… hoặc là thương hiệu chung cho hàng hóa của các DN khác nhau trong cùng một hiệp hội ngành hàng. Chẳng hạn, Vinacafe là thương hiệu nhóm cho các SP cà phê của Tổng công ty cà phê Việt Nam. Theo đó, SP cà phê của các DN thành viên đều mang chung thương hiệu Vinacafe.

Thương hiệu tập thể có đặc điểm khá giống với thương hiệu gia đình vì có tính khái quát và tính đại diện cao. Điểm khác biệt cơ bản là tính đại diện của thương hiệu tập thể được phát triển chủ yếu theo chiều sâu còn tính đại diện của thương hiệu gia đình thường tập trung theo chiều rộng của nhóm hàng hóa. Sở dĩ như vậy là vì thương hiệu tập thể thường được gắn liền với các chủng loại hàng hóa của nhiều DN khác nhau trong một liên kết kinh tế, kỹ thuật nào đó (cùng hiệp hội, cùng khu vực địa lý…). Sử dụng thương hiệu tập thể là một vấn đề phức tạp và có điều kiện.

Khi sử dụng thương hiệu tập thể, mọi DN thành viên đều có thể sử dụng tên gọi xuất xứ và chỉ dẫn địa lý để cấu thành thương hiệu cho hàng hóa của mình, không ai có quyền độc chiếm về tên gọi xuất xứ hoặc chỉ dẫn địa lý. Và vì thế để được bảo hộ, trong các yếu tố của thương hiệu, ngoài tên gọi xuất xứ hoặc chỉ dẫn địa lý hoặc thương hiệu chung của hiệp hội, từng thành viên DN cần có những dấu hiệu riêng cho SP của mình. Chẳng hạn, nước mắm Phú Quốc Knorr, bánh đậu xanh Rồng Vàng Bá Tiến… Phần riêng biệt trong các thương hiệu này là Knorr, Bá Tiến. Tại Việt Nam, thương hiệu tập thể còn ít được sử dụng.

4. Thương Hiệu Quốc Gia:

Thương hiệu quốc gia là thương hiệu dùng chung cho các SP, hàng hóa của một quốc gia nào đó (nó thường gắn với những tiêu chí nhất định, tùy thuộc vào từng quốc gia, từng giai đoạn). (Vũ Chí Lộc và Lê Thị Thu Hà, 2007). Ví dụ: Thai’s là thương hiệu quốc gia của Thái Lan; dòng chữ “Made in Holland” chạy thành vòng cung bên trên hình vẽ một chiếc cối xoay gió là thương hiệu quốc gia của Hà Lan; thương hiệu quốc gia của NewZealand là dòng chữ “NewZealand” bên dưới hình của một chiếc là dương xỉ (trước đây là hình của một con chim Kiwi)…

Đặc điểm của thương hiệu quốc gia là thường có tính khái quát và trừu tượng rất cao và không bao giờ đứng độc lập, luôn phải gắn liền với các thương hiệu cá biệt hay thương hiệu tập thể, thương hiệu gia đình. Thương hiệu quốc gia được định hình như là một chỉ dẫn địa lý đa dạng dựa trên uy tín của nhiều chủng loại hàng hóa với những thương hiệu riêng khác nhau theo những định vị khác nhau.

Trong thực tế, ngoài việc thương hiệu đứng riêng lẻ theo loại, có những hàng hóa có thể đồng thời mang nhiều loại thương hiệu. Chẳng hạn Honda Super Dream vừa có thương hiệu cá biệt là Super Dream, vừa có thương hiệu gia đình là Honda. Gạo Nàng hương Thai’s vừa có thương hiệu nhóm là Gạo Nàng hương vừa có thương hiệu quốc gia là Thái Lan…

Bài viết từ bạn Nguyễn Khiết từ Cộng đồng Digital Marketing Việt Nam

Xem phần 1: Thương hiệu – Tại sao phải xây dựng thương hiệu ? Các bước thực hiện thế nào ?

NẾU HỮU ÍCH HÃY JOIN VỚI CHÚNG TÔI VÀ GIỚI THIỆU CHO BẠN BÈ NHÉ! ►Facebook Group : https://www.facebook.com/groups/digimarkVN ►Fanpage  : https://www.facebook.com/congdongdigimark/ ►Website : http://digimarkvn.com ►Youtube : https://www.youtube.com/c/DigimarkVN40 ►Diễn đàn: http://forum.digimarkvn.com/

Hồ Cá Koi Mini Biên Hòa Đồng Nai / 2023

KHÔNG GIAN LÝ TƯỞNG THIẾT KẾ HỒ CÁ KOI MINI

Hồ cá koi mini với kích thướt nhỏ gọn nên có thể được thiết kế vào nhiều không gian khác nhau như:

-Hồ cá koi mini trong nhà: Hồ có thể được thiết kế ngay dưới cầu thang hay một vị trí ở phòng khách hoặc được tận dụng song song với việc thiết kế tiểu cảnh giếng trời. Hồ cá koi mini trong nhà Biên Hòa Đồng Nai được khách hàng lựa chọn nhiều nhất để trang trí tiểu cảnh trong nhà vì vừa đem lại không gian sang trọng, gần gũi với thiên nhiên vừa đem lại ý nghĩa về phong thủy to lớn.

​Hồ cá Koi Mini trang trí tiểu cảnh giếng trời

Hồ cá koi mini được thiết kế dưới cầu thang

-Hồ cá koi mini ngoài trời : Hồ được đặt ở bên hông nhà tiết kiệm đươc tối đa diện tích

-Hồ được đặt ở vị trí trước nhà : Đây cũng là vị trí được nhiều khách hàng của Hồ cá koi mini Biên Hòa Đồng Nai lựa chọn. Đây là lựa chọn vàng để tạo điểm nhấn đầu tiên khi bước vào ngôi nhà bạn.

CÁCH XÂY DỰNG HỒ CÁ KOI MINI CHUẨN

Ngoài những yêu cầu để xây dựng được một hồ cá koi đạt chuẩn ra thì để xây dựng một hồ cá koi mini đạt chuẩn bạn cần chú ý những điểm sau:

-Trước hết, bạn cần định hình xem hồ cá của mình sẽ được đặt ở đâu và kích thướt bao nhiêu . Từ đó có thể phác thảo hình dáng hồ phụ thuộc vào diên tích không gian có thể xây dựng Hồ cá hình vuông, chữ nhật, tròn, bán nguyệt, bầu dục, uốn cong,… Nhưng nên tránh những hình có các góc nhọn vì như vậy sẽ phạm vào phong thủy.

-Độ sâu của hồ cá koi khi thi công cũng cần phải đúng kỹ thuật. Đây cũng là yếu tố quan trọng để thi công hồ cá koi, bạn không nên để độ sâu quá 1,5m, Thấp nhất cũng không nên dưới 0,4m đồng thời nên thiết kế hồ có độ dốc thoai thoải giúp cá sinh trưởng tốt hơn..

Hồ cá koi mini hiện đang là lựa chọn tối ưu cho những gia chủ có không gian nhỏ hẹp nhưng có nềm đam mê với những chú cá koi. Thế nhưng việc sở hữu một hồ cá koi mini đạt chuẩn cả về thẫm mỹ quan và phong thủy là một việc không dễ dàng

Với đội ngũ thiết kế hồ cá Koi mini Biên Hòa Đồng Nai chuyên nghiệp và giàu tính sáng tạo , Hồ Cá Koi Mini Biên Hòa Đồng Nai sẽ giúp bạn thực hiện đam mê của mình một cách hài lòng nhất

Nhanh chóng liên hệ với chúng tôi ngay theo Hotline : 0901 671 666 – 0844 93 96 99 để được tư vấn nhiệt tình những thắc mắc của các bạn !